Gặp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam

Thứ sáu - 24/11/2023 09:21
Chiều ngày 23/11/2023, Thanh tra tỉnh đã tổ chức gặp mặt các thế hệ công chức, người lao động của Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ để ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2023) và 48 năm xây dựng, phát triển của ngành Thanh tra tỉnh Bình Định (1975 – 2023).
Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam
Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo, công chức, người lao động của cơ quan Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí Nguyễn Văn Thơm, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Văn Thơm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Thanh tra trong 78 năm qua và 48 xây dựng, phát triển của ngành Thanh tra tỉnh Bình Định; thông báo những kết quả chủ yếu mà Thanh tra tỉnh và ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đã đạt được trên các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành trong năm 2023; đồng thời nêu rõ mục tiêu, định hướng và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Thanh tra tỉnh và ngành Thanh tra tỉnh Bình Định sẽ tập trung thực hiện trong những năm tiếp theo.


Đồng chí Nguyễn Văn Thơm khẳng định trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của ngành Thanh tra Việt Nam, Thanh tra tỉnh Bình Định đã cố gắng phấn đấu phát triển và trưởng thành hơn, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Riêng trong năm 2023, toàn ngành Thanh tra của tỉnh đã tiến hành 90 cuộc thanh tra hành chính tại 159 đơn vị. Đến nay, đã kết thúc, ban hành kết luận thanh tra 76 cuộc, phát hiện vi phạm về kinh tế gần 11,5 tỷ đồng và 9.360 m2 đất các loại; xử lý thu hồi về cho Nhà nước hơn 9,5 tỷ đồng và 8.069 m2 đất các loại; kiến nghị xử lý khác về kinh tế hơn 1,9 tỷ đồng và 1.291 m2 đất các loại; kiến nghị kiểm điểm, xử lý hành chính 12 tập thể và 42 cá nhân.

Trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, toàn ngành đã tham mưu, giúp lãnh đạo các cấp, các ngành tổ chức tiếp 3.398 lượt công dân; tiếp nhận, xử lý 4.025 vụ việc khiếu nại, tố cáo. Tiến hành kiểm tra, xác minh, kết luận, đề xuất giải quyết 588/652 vụ việc (gồm 556/617 vụ khiếu nại và 32/35 vụ tố cáo) thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ trên 90%. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, đã kiến nghị khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân 3.364 triệu đồng và 180 m2 đất các loại, thu hồi về cho ngân sách Nhà nước trên 34 triệu đồng, chuyển hồ sơ 01 vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ và xử lý theo pháp luật, chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý, điều hành; củng cố đoàn kết nội bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ tại những cơ quan, đơn vị có phát sinh đơn thư tố cáo. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực luôn được chú trọng và đã đạt được những kết quả tích cực.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh đã không ngừng củng cố, kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy của các cơ quan thanh tra theo hướng ngày càng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; Công tác xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể; cải cách thủ tục hành chính; giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thanh tra được quan tâm thường xuyên, đội ngũ công chức ngành Thanh tra tỉnh phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững phẩm chất đạo đức, đoàn kết nội bộ, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong thời gian tới ngành Thanh tra tỉnh Bình Định tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây: tăng cường thanh tra có trọng tâm, trọng điểm việc thực hiện chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội có phát sinh những vấn đề bức xúc trong công tác quản lý nhà nước. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra năm 2022. Tiến hành kiểm tra, xác minh, kiến nghị giải quyết kịp thời, đúng chính sách, pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc có tính chất bức xúc, phức tạp, đông người. Tăng cường đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các cấp, các ngành chỉ đạo, tổ chức thực hiện kiên quyết, kiên trì, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Gắn công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo với yêu cầu phát hiện, kiến nghị xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật các vụ việc, người có hành vi tham nhũng.
         
Thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Thanh tra tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thơm ghi nhận và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước và biểu dương cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan đã và đang không ngừng nỗ lực để đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển của ngành Thanh tra tỉnh Bình Định trong 48 năm qua. Đồng chí tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức của Thanh tra tỉnh tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ, kế thừa và phát huy tốt những phẩm chất, kinh nghiệm quý báu mà các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, công chức Thanh tra đi trước đã để lại, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành sắc nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và các nhiệm vụ khác do Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ giao.

 
k
Các đồng chí lãnh đạo Thanh tra tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Thanh tra tỉnh đã nghỉ hưu
 
Thay mặt cán bộ Thanh tra tỉnh đã nghỉ hưu, đồng chí Nguyễn Văn Tạng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về những kết quả mà Thanh tra tỉnh và ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời tin tưởng đội ngũ cán bộ, công chức của ngành hiện nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh của người cán bộ Thanh tra; giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ; phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ thanh tra luôn phấn đấu xứng đáng “là tai mắt của trên, là người bạn của dưới” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn./.

Tác giả bài viết: P.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

10/2023/TT-BNV

Thông tư HD thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức,đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, hội

Thời gian đăng: 29/08/2023

lượt xem: 223 | lượt tải:34

59/2022/NĐ-CP

Nghị định Quy định về xác thực định danh điện tử

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 490 | lượt tải:99

55/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 393 | lượt tải:98

53/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 638 | lượt tải:98

979/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Đề án "Thí điểm đổi mới hoạt động đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật"

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 292 | lượt tải:84
Học tập và làm theo Bác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay16,830
  • Tháng hiện tại312,528
  • Tổng lượt truy cập15,594,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây