Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 31/05/2024 08:05
Chánh Thanh tra tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 467/KH-TTT ngày 28/5/2024 thực hiện Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

Mục đích của kế hoạch nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 93-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Văn bản số 3664/UBND-NC ngày 17/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu và từng cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra, kiểm tra và các hoạt động khác có liên quan, bảo đảm thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu lãnh đạo cơ quan Thanh tra tỉnh thực hiện nghiêm chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 93-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các quy định khác có liên quan; thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh và chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm trong hoạt động thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật và nhiệm vụ thuộc thẩm quyền được giao. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện, việc làm trái chủ trương, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, quy định của pháp luật về hoạt động thanh tra, kiểm toán. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ quy định, quy trình nghiệp vụ trong hoạt động thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật; đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ quy định của pháp luật, quy trình nghiệp vụ trong hoạt động thanh tra, kiểm tra để bảo đảm việc kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động thanh tra, kiểm tra. Chỉ đạo cung cấp hoặc phối hợp cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu và thực hiện đúng yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình được kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; không chỉ đạo thực hiện những yêu cầu, đòi hỏi nằm ngoài nội dung kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, thanh tra, kiểm toán.

Đối với cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu phải thực hiện nghiêm chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 93-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các quy định khác có liên quan. Khi tham gia các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xác minh, giám sát phải tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước lãnh đạo Thanh tra tỉnh đối với các vi phạm tuỳ theo theo nhiệm vụ, quyền hạn đã được phân công. Chủ động thực hiện tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý các hành vi lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán theo quy định của Đảng, Nhà nước và theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Tham mưu, đề xuất lãnh đạo cơ quan trong việc bảo vệ, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân phát hiện, phản ánh, tố cáo đúng hành vi tham nhũng, tiêu cực, hoặc hành vi bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực. Tự giác báo cáo với tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan khi phát hiện có xung đột lợi ích trong quá trình thanh tra, kiểm tra, xác minh theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và các quy định khác có liên quan.

Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh thường xuyên phổ biến, quán triệt và kiểm tra, giám sát việc thực hiện của công chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý; giao Phòng Thanh tra 4 chủ trì, phối hợp với Văn phòng và các Phòng Thanh tra giúp lãnh đạo Thanh tra tỉnh xây dựng các báo cáo sơ kết, tổng kết việc thực hiện Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị khi có yêu cầu./.

Tác giả bài viết: Đào Văn Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

10/2023/TT-BNV

Thông tư HD thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức,đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, hội

Thời gian đăng: 29/08/2023

lượt xem: 303 | lượt tải:48

59/2022/NĐ-CP

Nghị định Quy định về xác thực định danh điện tử

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 555 | lượt tải:117

55/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 454 | lượt tải:117

53/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 802 | lượt tải:126

979/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Đề án "Thí điểm đổi mới hoạt động đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật"

Thời gian đăng: 15/09/2022

lượt xem: 350 | lượt tải:99
Học tập và làm theo Bác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay10,915
  • Tháng hiện tại223,878
  • Tổng lượt truy cập18,986,434
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây