Sáng ngày 27/02, Thanh tra tỉnh đã tổ chức cuộc họp công bố quyết định thanh tra số 83/QĐ-TTT của Chánh Thanh tra tỉnh tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Thơm, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh và các thành viên Đoàn thanh tra. Về phía các cơ quan liên quan, có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính và Trưởng đoàn thanh tra được thành lập theo Quyết định số 70/QĐ-STC ngày 18/4/2018 của Giám đốc Sở Tài chính; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo và các bộ phận có liên quan của Văn phòng Đăng ký Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó trưởng phòng, Phòng Thanh tra 2, Thanh tra tỉnh, Trưởng đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định thanh tra; phổ biến mục đích, yêu cầu và kế hoạch triển khai thanh tra tại đơn vị.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thơm nêu rõ việc thanh tra lại tại Văn phòng Đăng ký Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định.là cuộc thanh tra đột xuất do Chủ tịch UBND tỉnh giao. Yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, cung cấp kịp thời, đầy đủ các hồ sơ, tài liệu, phân công cán bộ làm việc trực tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ; yêu cầu Đoàn thanh tra làm việc dân chủ, khách quan, đúng trình tự thủ tục quy định và kế hoạch tiến hành thanh tra đã được Chánh Thanh tra tỉnh phê duyệt; tuân thủ nghiêm chế độ phát ngôn và các quy định về quan hệ công tác của Đoàn thanh tra; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị được thanh tra.
Theo quyết định thanh tra, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra trong 20 ngày làm việc thực tế. Nội dung và thời kỳ thanh tra theo các nội dung trong Kết luận thanh tra số 03/KL-STC ngày 11/7/2018 của Giám đốc Sở Tài chính; những vấn đề có liên quan có thể xem xét trước và sau thời điểm trên./.