Nội dung phản ảnh của công dân đề cập về nhiều vấn đề liên quan đến trách nhiệm giải quyết công việc thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở. Trong số này, có 03 ý kiến phản ảnh việc giải quyết hồ sơ chậm trễ so với giấy hẹn trong việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình thuộc trách nhiệm của bộ phận “một cửa” của các huyện. Qua tiếp nhận các ý kiến phản ảnh của người dân, Thanh tra sở Tài nguyên và Môi trường đã kịp thời chuyển thông tin đến Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh để kiểm tra, trả lời cho công dân.
Ngoài 03 ý kiến phản ảnh trên, Thanh tra sở Tài nguyên và Môi trường còn tiếp nhận nhiều ý kiến phản ảnh khác của người dân về các vướng mắc liên quan việc giải quyết các thủ tục hành chính như: nơi tiếp nhận, giải quyết khiếu nại; nơi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các thủ tục, giấy tờ cần thiết khi chuyển nhượng, chuyển đổi, thế chấp đất đai…Các ý kiến phản ảnh trên đã được cán bộ tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng trực tiếp giải thích, trả lời ngay cho người dân./.